เจอ…

ยังมีอีกหลายเรื่องราว…หลายภาพประทับใจ

ที่อยากup blog มากๆ  แต่ช่างเถอะ  วันนี้อยากเขียนมาก เพราะฉะนั้น จะไม่เรียบเรียงคำพูด และเหตุการณ์ละ กัน ไม่เข้าใจไม่เป็นไรนะครับ เพราะไม่งั้นไม่ได้เขียนอีกแน่ๆ

รู้สึกดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เมื่อเจอเพลงที่เราชอบ เมื่อนานมาแล้ว และหาเจอแบบไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อก่อนตอนเช้าเราชอบเปิดเพลง dance  ตอนอาบน้ำทุกครั้ง เปิดเพลงไป dance ไป  อารมณ์ดีจริงๆ

ไม่กี่วันมานี้ เจอ แผ่น ซีดี ที่เป็นหนึ่งในเพลงที่เรา ชอบเปิด เพลงนั้น คือ wel  come to 5 club ของ dragon 5  ไม่รู้ว่าทำไมถึงชอบ แต่เมื่อเจอโดยบังเอิญระหว่างรื้อของ จึงหยิบมาเปิด ….

ย้อนได้ถึงวันเก่าได้อย่างดี…เอามาเปิดที่ office ด้วย รู้สึกดีจริงๆ

เราเป็นคนที่ชอบเพลงไหน แล้ว จะเปิดซ้ำได้เรื่อยๆโดยไม่รู้สึกเบื่อ เพราะเราชอบ ของเรา

วันนี้ก็ เช่นกันเจอแผ่นซีดี ที่เรามีความหลังมากๆ กับแผ่นซีดีแผ่นนั้น…(จำไว้จนวันตาย)

หนึ่ง ในเพลงนั้น คือ เพลง กีรติ เพลงประกอบภาพยนตร์  “ข้างหลังภาพ” บทประพันธ์เรื่องนี้ชอบมาก

และอีกหลาย เพลง ที่มีอยู่ในแผ่นซีดีแผ่นนี้ …(ช่างโดนเสียเหลือเกิน)….

….

เวลาที่เราอยู่ในภาวะห้วงแห่งอารมณ์ใด เพลงไหนที่มีเนื้อหาโดนใจ ก็เรียกได้ว่า….

ยิ่งเวลาที่ช้ำรัก…หัวใจของเราที่ให้เขาผูกไว้ที่ปลายขา….

โดนลากไปมา…ช่างปวดร้าวเสียเหลือเกิน

ช่วงอารมณ์เช่นนี้ ฟังเพลงไหน ก็…เศร้า..โศก..ระทม..ทุกข์..เจ็บ..ปวด..ทุกเพลง

ไม่ว่าเพลงนั้นจะเป็นอะไร ช้าหรือเร็ว หรือ……………….

ก็สามารถทำให้เรา…มีน้ำตาได้ทุกครั้ง แม้น้ำตาจะไหลอยู่ในอกไม่เอ่อล้น พ้นขอบตา….

เพราะเพลงส่วนใหญ จะมีเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรักทั้งนั้น………….

….

วันนี้ตอนประชุม โปรเจคศิลปิน “ลุลา” สาวเสียงใส+สาวเสียงสวย

ถ้าใครไม่รู้จักแนะนำว่าให้ไปหา ซีดี Bossa  Blossom2 เพลง ขอบฟ้า กับเพลงฤดูร้อน

แล้วคุณจะรู้ว่า นี่คือ ตัวจริง เสียงจริง ของจริง

ตอนแรกทั้ง ลุลาและพี่โตน โซฟา แจ้งไว้ว่า จะมีเพลงให้ฟัง ก่อนด้วย 3 เพลง

แต่เอาเข้าจริง พี่โตน เปิดเสียงไกด์ดนตรี แล้วให้ ลุลา ร้องสด ร้องให้ฟังสดๆ

ถึง 4 เพลง ด้วยกัน เราง่วงนอนมากถึงมากที่สุด จากการไปเลี้ยงส่ง จิ๊บ น้องสาวคนสวยของ

ศักดิ์ นักร้องนำ วงเซลล์ (วงนี้ของเขาก็ดีจริงๆนะ ) แต่ไม่น่าเชื่อเสียงของลุลา สะกดเราให้เพลินไปกับ

เสียงใสๆ ของเธอ …..สุดยอด  ยอมรับเลยฟังไปเพลิน มาก

พี่เต็ด เองนั้น มีสมาธิมาก เพราะถึงแม้จะเพลินกับเสียง ลุลา แต่ด้วยความเป็น“ป๋า”ก็ยังมีความละเอียดอ่อน ที่บางครั้งเราไม่ทันนึกถึง…เพราะเพลินและประสบการณ์ไม่เท่า ท่าน “ป๋า”

พีเองนั้นก็ชอบและเพลิน…………….(อธิบายรายละเอียดได้ในสิ่งที่พี่เต็ดไม่เข้าใจ…ในบางเพลง)

เพลงดีจัง…ชอบๆ…รอฟังกันได้เลย ที่นี่ ที่ สนามหลวง

 แต่มีสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้น คือ พี่โตนเขาแต่งเพลง จากชีวิตจริง ของ“ผู้หญิงคนหนึ่ง”

ฟังแล้ว……………………..

โคตรโดน…………………..คือโดนกับเรื่องราวของผู้หญิงคนนั้นมาก เท่าที่เรารับรู้

บอกไม่ถูกน้ำตามันเอ่อ…ปริ่ม  แทน……

อยากให้ใครแต่งเพลงจาก (จริงๆก็ อยากแต่งเองแต่ ความสามารถไม่มี)ชีวิตจริง ของเราบ้างจัง

ถ้าได้ฟังแล้วคงขนลุกแน่ๆ   (เพลงของเรา…ชีวิตเรา… ของแท้)

มีหลายคนเคยเล่าให้ฟัง ว่า พี่คนนั้นเขาแต่เพลงให้หนู… พี่คนนั้นแต่งเพลงนี้ให้กับคนเคยรัก

พี่คนนั้นแต่งเพลงให้กับคนรัก  ฯลฯ

แยมมี่ –  ดีใจด้วยนะที่มีคนแต่งเพลงให้เรา จากชีวิตเรา…แสดดด!

เจี๊ยบหมานคร – ภูมิใจแทนที่ได้รับโอกาสให้มีเพลงจากปากกาลงบนแผ่น ซีดี…

คุณแนน – ขอบคุณที่ทำให้เกิดเพลง คนดีในสายตาเธอ ของพี่เต็น

ใครอีกนะที่เรารู้จักแล้วมีเพลงของตัวเองอีก ถ้าลืมใครบอกด้วย

แต่ตอนนี้ เพลง ที่เราชอบและเปิดฟังบ่อยจนเรียกว่าซ้ำไปซ้ำมา คือเพลง

1.ความคิดถึงห้ามกันไม่ได้  2. ตื่น 3.เขียนถึงคนบนฟ้า4.live and learn 

….

เมื่อคืน ได้คุยกับพี่ปอย portrait ว่าเพิ่งรู้ว่า พี่ปอย นั้นเป็นแฟนตัวยง ของ หนังสือ เรื่อง เพชรพระอุมา

ซึ่งเรานั้นก็เป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบ บทประพันธ์ล้ำค่าเรื่องนี้เช่นกัน เราออ่านจบ แค่ 2รอบ แต่พี่ปอยมากกว่า แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไร   จากนั้นก็คุยไปเรื่อยๆเกี่ยวกับเพชรพระอุมา…

มีบทสนทนาที่เราคุยกันและคิดเหมือนกันว่า  พอเจอคนที่ชอบอะไรก็แล้วเหมือนกับเรามันเหมือนกับว่าเราจะเหมาเอาเองคนนั้นคือหนึ่งคนที่ เป็นคนดีและเข้าใจเราคุยกันรู้เรื่อง

….ไว้ติดตามต่อไป

pp111.jpg

7 Comments »

  1. 1
    Jeabb Says:

    จ้ะ

  2. 2
    redbaron Says:

    ใช่ มันตรงกับชีวิตของผู้หญิงคนนั้นจริงๆเนอะปอ

    แก้แล้วอาจจะจี๊ดกว่านี้ก็ได้นะแก

    แกว่าผู้หญิงคนนั้นฟังแล้วจะร้องไห้มั้ย

  3. 3

    อย่าเครียดเน้อพี่ (ไม่เกี่ยวกับ Blog นี้ แต่พี่ก็เขียนของที่ผมไม่เข้าใจไว้ที่ผมเหมือนกันนะ)

  4. 4

    ผมแต่งให้พี่เพลงหนึ่ง
    ” แป๊ปหนึ่ง แป๊ปหนึ่ง แป๊ปหนึ่ง แป้แด้แด๊ป แป๊ปหนึ่ง แป๊ปหนึ่ง แป๊ปหนึ่ง ”
    ชีวิตจริงสุดๆ

  5. 5
    พี่ฉอด(รู้)พี่ฉอด(เห็น) Says:

    คุณ the Strongline คะ แต่งเพลงได้โดนจริงๆ พี่ดี้ชิดซ้ายเลย เนื้อหาตรงกับชีวิตจริงพี่ปอสุดๆ กว่าจะได้แต่ละประโยคคงจะเรียบเรียงอยู่นาน

  6. 6
    แอน Says:

    หึหึหึ…จี๊ดแทน

  7. 7
    ปัด Says:

    จี๊ดเลย … -_-”
    .
    .
    พี่ปอ … แหวะ


RSS Feed for this entry

Leave a Reply

